BÀNG

BÀNG - 796/5 Trường Sa, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
(ghi lại địa chỉ, từng có một thời Bàng ở đây)

'A journey'
Ngày (chưa phải là) cuối cùng: thứ 6, ngày 23 tháng 5 năm 2014.


"Có cơ duyên nào ngang qua đây?"
Tôi đến với Bàng vào một sáng thứ hai (20012014) đầy nắng đậm mùi thời tiết Sài Gòn. Kiếm mãi không biết địa chỉ ở chỗ nào, tài xế chở tới chở lui (ngày đó tôi chưa tập lái xe máy) đến độ con bạn phải đi đón mình hahaha. Chả hiểu kiểu gì mà Atan lại hẹn ở đây. Trước đó tôi cũng xem qua nguyên album mà anh chụp ở đấy rồi ráng hình dung "Ồ cái quán này thì sẽ trông như thế nào nhỉ? Khách khứa ở đây sẽ ra sao?". Mà đến rồi thì hơi khác so với tưởng tượng một chút. Hừm.

Lần nào đến chỗ lạ tôi cũng rất ngại. Kiểu không phải "địa bàng" của mình nên cũng không dám "manh động". Hôm đó Atan tới trễ. Người đàn ông muôn đời hẹn đi Bàng là chắc chắn anh sẽ đến trễ (Atan anh đọc được dòng này anh có nhột không lol)! 
Một ngôi nhà ngậy mùi những năm 90. Từ cầu thang đến khung cửa. Làm tôi nhớ đến căn nhà cũ của mình. Hoạ tiết song cửa sổ, màu sàn gạch, cửa gỗ, cả hộp thuốc lào y như của ông nội tôi vậy. Hồi 5 tuổi cuối tuần nào cũng về nội chơi là thấy ông tôi hút thuốc lào suốt. Tôi cứ tưởng bây giờ không còn ai xài nó nữa rồi chứ. Vây mà chục năm sau lại thấy ở Bàng. Cảm giác như tạm xa Sài Gòn một chút để hưởng chút hương không khí Bắc.

Sáng hôm ấy ở Bàng là một bầu không khí yên tĩnh. Chỉ có tôi, Atan, Hí Hửng, anh Tùng Ngựa và hai ba người nữa. Ba chúng tôi bàn chuyện chuẩn bị chụp một bộ ảnh (mà mãi sau này vẫn chưa hoàn thành được haha). Rồi nói về chuyện tập tành hip hop các thứ. Ngày đó tôi chỉ mới chân ướt chân ráo biết tới underground sau gần 2 năm dài đằng đẵng theo Choreography. Vậy là rồi cuối cùng tôi cũng nghiêm túc theo học hip hop dance thoả mơ ước bấy lâu này.

First photo at Bàng
A very special Fedora

Hôm đó trò chuyện, quan sát xung quanh, tôi cứ ấn tượng mãi hình ảnh một anh chàng trạc độ 24 tuổi, áo sơmi xanh lá, quần dài, đi Vans đội nón len xám. Cứ lâu lâu lại quay qua nhìn anh. Mãi sau này mới biết anh là Jet. JET SWED!

Jet sáng hôm ấy
Jet cười rất thu hút. Lần nào đi Bàng gặp anh, anh có mang theo loa chắc chắn anh sẽ bật "Something About The Fire" của Adele ft. Daft Punk (Carlos Serrano Mix). Ngay lúc này, viết những dòng này thì nhạc trên SoundCloud cũng tự động shuffle tới bài này hì. Nếu hỏi bài hát nào gợi tôi nhớ đến Jet thì chắc chắn là bài này, không sai một li. Thời gian sau đó, anh còn bật cả bài tôi thích nhất của Nujabes: Luv Sic pt.3! <3

"But I set fire to the rain
...
I need you more than anything in my life
 I want you more than anything in my life
I'll miss you more than anyone in my life
I love you more than anyone in my life "

Haha tôi sẽ không giấu diếm rằng có một thời gian tôi đi Bàng chỉ để nhìn thấy Jet (thật là xấu hổ nhưng tại sao phải quan tâm hahaha). *bật người trong sự ngại ngùng tột đỉnh*

Đến Bàng nhiều lần hơn, tôi mới biết có nhiều anh chị em trong giới hip hop cũng rất hay lui tới đây. Cứ như là 'ngôi nhà chung' của giới nghệ sĩ tụ lại, bỏ mặc ngoài kia những xô bồ đời thường. Tôi còn nhớ ai đó đã nói 'vì ở đây những thứ tôi Cần đều có đủ...'. Nhớ hoài!

iTunes đang shuffle đến Aruarian Dance của Nujabes. Bài này hẳn là phù hợp nhất để nhớ về Bàng và hết thảy mọi thứ. Tự nhiên cái thứ âm nhạc vang lên là tôi lại dằn lòng mình lại. 

"Bàng sắp chuyển đi rồi đó bồ tranh thủ qua chơi mấy bữa đi! 25 là dọn đi rồi".
Tự nhiên đâu ra tối đang lim dim mơ ngủ nghe Nhân Sđ mess một cái tin mà mắt trợn hẳn lên kiểu "CÁI GÌ!?".
Mấy hôm trước tôi vừa hay tin quán cafe nơi tôi hay ẩn náu mới đóng cửa xong hôm nay nghe thêm tin này. Đứng hình!

"Mới quen đây thôi nay đã phải chia xa một chút... Chỉ là một chút thôi đó mà!"

Mỗi người sẽ có một kiểu phản ứng riêng cho tin này, và có những tâm tình riêng dành cho nơi này. Người buồn, người nói nhiều, người dùng từ ngữ có chút thô tục, người thẫn thờ, người không mải quan tâm, người... chẳng nói gì!

Tôi. Tôi thì sao nhỉ?
Tôi là người suy nghĩ nhiều và đặt nặng chuyện tình cảm. Vậy nên  với những thứ mình yêu thích dù ít hay nhiều tôi cũng sẽ giành vài lời, để thời gian cho những suy nghĩ rồi sẽ bay về phía bầu trời ngoài kia cửa sổ. Mới thân thuộc với Bàng chưa lâu nay đã phải tạm xa rồi. Ai biết điểm đến mới có được như ở đây, có đẹp và đem lại nhiều kỉ niệm như ở đây, có yên tĩnh trong một góc nhỏ SG như ở đây, có mang cảm giác rất riêng mỗi lần dừng xe trước cửa như ở đây, có những ảo ảnh trong ánh sáng như ở đây... Nhiều quá. Mỗi dịp ngồi ở đây nếu nhớ lại tôi sẽ biết thời gian đó mình đang làm gì, đang giao lưu với ai, có thể đánh mốc thời gian được. Nếu không biết trú chân ở đâu mà không muốn nương vào một nơi xa hoa diễm lệ, chắc sẽ ghé Bàng đầu tiên! Tôi còn chưa được một lần ngồi trong Bàng nhìn ra ngoài thấy bầu trời đầy mưa nữa. Mùa mưa sắp đến rồi mà!!! Tôi nhớ anh Tùng có nói tôi một câu "Anh biết nhiều bạn, người quen của em hay đến đây lắm. Vậy nên em khỏi phải chờ thằng này (đang đi với Corner Brian, Nhân Sđ), cứ đến đi!"

Con Cub mới quen hơi chị đây mà. Đó giờ chẳng để ý đến nó. Ấy vậy mà hôm trước nó cứ luẩn quẩn theo chân mình sợ phết haha. Mà rồi tự dưng hôm đó đến xoa đầu nó ngoan ngoãn cho mình xoa, rồi còn nẳm ngửa ra cho xoa bụng làm nhớ tới Oscar nhà mình phết! Cub ngoan và hiền khô. Cub ơi chị sẽ nhớ Cub lắm, hẹn ngày gặp lại!

Hiền khô

Hôm qua, tôi, Nhân, Corner Brian và Hoàng Cmb đến chơi bữa cuối farewell, tận hưởng không khí còn lại. Quay qua quay lại thấy cái áo màu xanh blue hoạ tiết trắng đẹp thôi rồi. Trong lòng đắn đo mãi vì đang trong thời kì "vô sản quá độ" nhưng chả mấy khi gặp được cái áo đúng hai màu mình thích lại đẹp như thế này. Tuần trước đi Bàng 3 lần tôi đã có cái suy nghĩ chắc phải mua một cái làm kỉ niệm mới được. Rồi cuối cùng thì "Anh Tùng tính cho em cái áo này!" Anh bật cười haha nói "Haha cứ như em đến đây là để cứu vớt đời anh!"

The shirt I bought last night

Hôm qua Nhân cứ kêu lo chụp hình làm kỉ niệm đi, chắc cũng luyến tiếc ít nhiều, mấy khi nó kêu mình chụp hình, mà lại còn kêu chụp cho nó. Không mang theo Polaroid chụp rồi tiếc lắm lắm, ngồi tiếc từ qua tới giờ. Muốn 10 năm nữa lục lại trong hàng trăm tấm polaroid có một tấm ảnh mình chụp ở nơi này. Lần tới, ở Bàng địa điểm mới, chắc chắn sẽ chụp với cái homies và anh Tùng! Nhất định!

Hội chợ xuân hè 2014 tại Bàng gia trang
Last photo
Chúng tôi làm nền
Xe đạp làm nhân vật chính
Chụp tấm ảnh cuối cùng rồi ra về. Nán lại mãi cũng không được. Sẽ nhớ, sẽ rất là nhớ nơi này đó, từ con hẻm đến căn nhà đến mọi ngóc ngách.  Mình nói hơi nhiều rồi... chỉ tại có cảm tình với con người và nơi đây thôi.

Hẹn gặp lại, ở nơi chốn mới, với những con người cũ. Chúng ta sẽ lại tạo ra một bầu không khí riêng, và làm nên những kỉ niệm thật đẹp. Có gì đâu chuyện tình cảm là chuyện của muôn đời.

Mơ.







Anh Tùng vẽ
Ngoài kia xô bồ lắm em ơi!


0 comments

Pages

Powered by Blogger.

Blogroll

Blog Archive

Get In Touch

glam.stefanilla@gmail.com