Nếu một ngày chúng ta thành công rồi, anh và em sẽ làm gì?

3:05AM 21052014
3h sáng rồi không ngủ được vì nhiều chuyện.

Vừa chào tạm biệt các cô gái Pháp đáng yêu lần cuối, tôi vội phóng xe về trong mớ suy nghĩ như bọt xà phòng.

Lại bất đồng với mẹ. Ý nghĩ duy nhất tôi muốn làm bây giờ là kiếm tiền, thật nhiều tiền và không dựa dẫm bất kì ai. Và sẽ đến Paris một ngày nào đó gặp lại hết thảy những con người này. How will we look in next 10 years?

Nhắn tin và gọi cho anh. Lần đầu gọi cho anh chỉ để 'than thở'.
Nói chuyện với anh xong lẽ dĩ nhiên em thấy mình nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Và... thấy mình còn con nít lắm, chẳng suy nghĩ thấu đáo mấy đâu. Hừ!

Hôm qua anh nói một ngày nào đó khi anh dựng lên 'đế chế' của mình thành công, anh sẽ gác hết và đi du lịch. Y như trong suy nghĩ của em rằng trong một tương lai không xa khi em đã đạt được những thứ mình muốn và kiếm thật nhiều tiền, em sẽ gạt phăng mọi thứ và đi đây đi đó tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mới.

Nếu một ngày chúng ta thành công rồi, anh và em sẽ làm gì?
Tưởng tượng trong bối cảnh một ngày khi chúng ta đang ở trên đỉnh cao, vẫn có nhau bên đời, vẫn luôn lắng nghe nhau, chúng ta sẽ làm gì?

Trong bản nhạc 'Unattainable' của Little Joy rất không liên quan đến tâm trạng bây giờ, em nghĩ về một tương lai không tưởng của cả hai.

*nhắm mắt và bay*
Đó là một buổi sáng nắng nhẹ nhàng xuyên qua tán cây xào xạc, trên một chiếc ghế gỗ dài màu trắng, em đang tựa lưng nhìn ra phía hồ nước trước mặt. Ở đó có rất nhiều mảng xanh rất mượt mà và mát mắt. Bầu trời trong veo và gió thi thoảng vẫn thổi ngang tóc em. Và anh ở bên cạnh. Chúng ta cứ điềm nhiên nhìn cảnh vật mỉm cười nhẹ nhàng, chẳng nói gì. Vài bản indie pop trong phòng đang phát. Cứ như cả hai đọc được suy nghĩ của nhau thế thôi. 

Hoặc là em trong chiếc áo lace mỏng màu trắng, tỉ mỉ trong từng chi tiết bước nhẹ nhàng vào bếp pha hai tách cafe. Và bất thình lình anh từ đằng sau tới ôm thật chặt. Cả hai lắc lư nhẹ nhàng theo tiếng nhạc. Và anh sẽ hôn lên cổ em vì anh biết em rất thích điều đó.

Hoặc là trong một căn phòng tường gạch màu nâu đất toàn những kệ chất đầy sách và CD, em đang mải mê đọc một quyển tiểu thuyết trong khi anh đang sáng tác lời cho bài hát mới. Cửa sổ bốn ô vuông ánh sáng soi sáng một góc phòng.

Hoặc là chúng ta đang cùng nhau chu du đâu đó ở châu Âu, trên những con đường lát gạch và hai bên đường là những ngôi nhà cổ. Chúng ta khoác vai nhìn nhau cười và nói những chuyện hoang đường, rồi dừng lại bất chợt tại một góc phố và chụp một tấm hình polaroid.

Hoặc là trong một quán cafe nhỏ, nằm khuất ở cuối phố, vẫn nhìn nhau chẳng nói gì, và rồi bật cười, rồi anh lấy tay chạm môi em và chúng ta hôn nhau. Cứ tự nhiên như thế.

Hoặc là... hì.

Đây là một chút mơ mộng của em. Lần tới gặp em sẽ hỏi 'Này, nếu là anh thì anh mơ gì?'
I just wanna kiss and hold you as what we are doing now. And listen to each other.
...

Khanh Casa Garden. Có dịp em sẽ dẫn anh đến đây, chúng ta sẽ nhìn vào những mảng xanh thật xanh, phía trên sẽ là bầu trời trong veo, và có gió, và chúng ta vẫn ở bên nhau, lắng nghe câu chuyện của nhau. Ngay khi cả anh và em chưa có gì...

2 comments:

Pages

Powered by Blogger.

Blogroll

Blog Archive

Get In Touch

glam.stefanilla@gmail.com