Vanilla & Butter. Hẻm Sài Gòn. Và Đêm.

2:16AM 23 May 2014
Lại mất ngủ.

Đây là đêm thứ hai mất ngủ trong tuần. Tôi thật lòng không muốn đầu óc và cơ thể mình phải thức đến tận giờ này. Một cô gái 20 tuổi nên yêu quí bản thân hơn, ăn uống lành mạnh, work out, và NGỦ SỚM!

Bây giờ đang là sem break. Không ngủ được thì tôi sẽ viết. Vì thừa biết vào sem bộn bề công việc, học hành tôi sẽ chẳng buồn đụng đến blog.

Sau gần 2 ngày chôn chân trong nhà, tôi có cái hẹn với Mai Trân ở Vanilla & Butter. Một ngày thôi chỉ ở nhà là quá ngột ngạt đừng đếm sang ngày thứ hai...
Sài Gòn đang rất nóng. Nóng điên lên được. Cái mũi thì sụt sịt mãi. 

"Mặc gì bây giờ?"
Câu hỏi này chắc tôi sẽ tự vấn bản thân mình đến suốt đời. Một sự lựa, hai sự lựa chọn. Ai thèm quan tâm. Hôm nay ra đường tôi sẽ mặc đầm, thật đẹp, thật 'bánh bèo'. Kẹp tăm hai bên, búi tóc sau. Môi đỏ, mascara. Ngọt ngào đằm thắm. Lả lướt trên đôi giày búp bê Zara bóng bẩy.

Ai nỡ làm đau lòng tuổi thanh xuân thật đẹp những năm 20?

Sài Gòn không hẻm hóc chứ đã hẻm hóc rồi thì có khi vừa tốn xăng, vừa muốn mếu vì sợ lạc. Vanilla & Butter sáng sủa hơn cả trong một con hẻm giữa lòng Sài Gòn.
Đặt chân vào quán mọi thứ tất cả đều rất tinh tươm. Anh chủ quán rất thân thiện giới thiệu từng món bánh một. 
Yun Lukas. Chủ quán Vanilla & Butter. Tôi biết anh từ rất lâu rồi. Dạo anh toàn viết bài về Đàn Ông như thể tương lai ELLE Vietnam thời điểm ấy nếu có ấn bản dành cho Nam thì anh nên làm chủ biên tập mục đó. Mà lúc đó tôi không hứng thú mấy với những bài viết về thời trang cho Nam. Nên 'lỡ' remove friend Facebook anh. Nào ngờ anh bây giờ là chủ tiệm bánh. Thơm lừng, đẹp và tinh giản như thế này.

Tôi chọn Sakura Swiss Roll. Ngay từ khi thấy hình trên FB, tôi biết mình sẽ phải thử nó đầu tiên rồi. Chờ Mai Trân đến, hôm nay có cả cái Linh nữa. Xôm tụ thôi rồi nhỉ? Hôm nay chúng tôi gặp nhau tán gẫu vài câu trước khi cả hội bạn thân của tôi lên đường đi Đà Nẵng. Còn tôi ở nhà... đi Phan Thiết!

Bánh xốp mềm, nhân kem cũng ngon. Riêng hoa anh đào vị mặn tôi thấy cứ thế nào ấy. Có lẽ vì tôi mong đợi nó sẽ mang vị chua, rồi quyện với vị ngọt của bánh chắc hẳn sẽ ngon hơn nhiều. Ai đời lại mặn. Hừ!

Sakura Swiss Rolls and Soya Milk - Yum!

Quán yên tĩnh, nhỏ nhắn vừa đủ, sáng sủa. Nếu là ban ngày hẳn sẽ có ánh nắng chan hoà, đem quay như trong phim Hàn Quốc chắc lãng mạn lắm! Có người yêu, tôi sẽ kéo anh tới đây buổi sáng, ngồi một góc sát ô kính, rúc đầu vào anh, nói chuyện gì đó không hay. Một nơi ẩn náu tuyệt thôi rồi. Sáng chủ nhật! Sẽ ghi nhớ điều này.


Warm & Lovely. A photo by my bestfriend Tran Ng.
Fresh & Taste Good!

'Ghi nhớ thứ n: bảo anh người yêu chở đi ăn bánh ở Vanilla & Butter vào một sáng chủ nhật. (Hy vọng không có nắng hay mưa! Chỉ có gió.)'

Đã lâu không làm bánh cho ai đó ăn. Thôi khi nào gặp đúng người, là động lực tới liền. Khỏi nghĩ suy chi.

Lê Thánh Tôn, Thái Văn Lung, Thi Sách có những con hẻm "đắt" nhất Sài Gòn. Tôi không biết tiền thuê nhà ở đây có mắc không nhưng mà cảm giác luồng lách trong những con hẻm này thì "đắt" thôi rồi. Ở đây là khu người Nhật ở nên đi vào là cảm giác có chút lạ lẫm (tsao tôi chẳng chụp hình góc hẻm nào tối nay hết vậy?). Yên tĩnh, lâu lâu vẫn có người trong những bộ quần áo casual chuẩn bị 'lao' khỏi ngóc ngách để đi dạo tối. Vài bước là tới trung tâm thành phố này rồi!

Chắc chắn tôi sẽ có dịp quay lại những con hẻm này, làm gì đó và ghé thăm Vanilla & Butter! 

Đêm.
Tôi nhớ đêm thứ bảy tuần trước party farewell my Frenchie tôi đã tiệc tùng trắng đêm. Cũng không nhớ làm sao có thể thức tới sáng để xem bình minh. Thức đêm mới biết đêm không hề dài. Cả ngày nay tôi cứ thừ người ra nghĩ ngợi rồi bây giờ hại cái thân không ngủ được.

Cảm giác làm một điều gì đó mà chắc như đinh đóng cột điều đó là không đúng chút nào nhưng vẫn đâm đầu vào thì thật là ngu đó.
Yêu đương muôn đời chưa bao giờ chuyện dễ dàng với Steph!
Nghĩ ngợi làm gì...
Hè rồi!

Phải đẹp... một cách thật Lạnh Lùng!



You don't know me.
My heart is weak.
You play with mine.
It hurts.


No more...?





Such a lovely quote! This city loves you, too! 
Em là để yêu.

0 comments

Pages

Powered by Blogger.

Blogroll

Blog Archive

Get In Touch

glam.stefanilla@gmail.com