Lost In Frivolous Dream


Frivolous /´frivələs/ : phù phiếm
Phù phiếm (tính từ): viển vông, không thiết thực, không thực tế


Lạc vào giấc mơ phù phiếm

Tôi là một cô gái phù phiếm luôn đưa mình vào những giấc mơ phù phiếm. Mọi người vẫn thường hay nhìn tôi bằng ánh nhìn về một cô gái hay mơ mộng, đôi khi rất mơ màng và nhiều lúc cũng chẳng có một chút thực tế nào.

Bạn có hiểu đỉnh cao của phù phiếm là gì không? Giấc mơ phù phiếm của tôi xa hoa, ngọt thơm và lộng lẫy. Là nhung gấm lụa là, là phong thái hiện qua đôi mắt, là trà chiều, là những thỏi son đỏ đắt xắt ra miếng, là những chiếc túi xách mang theo cả một dấu ấn lịch sử của nhà thiết kế. Tôi thèm khát một ngày được chạm tay vào hết thảy những điều nói trên. Là vì tôi con gái và tôi cũng có quyền mơ mộng.

Đà Lạt thơ mộng gặp cô gái mơ...
Khởi đầu năm nay, tôi tạm biêt cái nóng gay gắt đỏng đảnh của Sài Gòn để đến với thành phố sương mù Đà Lạt.  Đó là một chuyến đi phù phiếm mà tôi mong chờ.

Tôi dành trọn 3 ngày 2 đêm tại Dalat Palace. Dù đã đi Đà Lạt rất nhiều lần rồi, nhưng tôi chưa bao giờ có dịp được dừng chân và tận hưởng bầu không khí lạnh trong toà nhà cổ kính đã gần được một trăm năm tuổi này.
Ngay từ khi bước vào tôi đã có cảm tình với nơi đây. Cứ như thể tôi đang vào cuộc hành trình rời xa khỏi hiện thực, và hết thảy những khoảnh khắc, mọi khung cảnh đều đẹp và tràn ngập ánh sáng như một giấc mơ. Căn phòng xinh xắn mà tôi lưu lạc trong vài ngày khiến tôi nhớ lại bối cảnh toà lâu đài trong bộ phim Ý mà tôi yêu thích - "Elisa", nhẹ nhàng, phủ một màu kem mềm mại và đón lấy trọn những tia nắng bên ngoài kia cửa sổ. Có lẽ vì mải mê đắm chìm tận hưởng trong những thứ ánh sáng huyển ảo này nên tôi chẳng màn bận tâm chụp lại hết vẻ mỹ miều của nơi đây, tất cả những thứ đẹp đẽ nhất sẽ mãi nằm trong trí nhớ. 

Thầm cảm ơn vì một chuyến đi đẹp mơ mộng khởi đầu một năm có biết bao nhiều sự kiện xảy ra. Và tôi sẽ đi nhiều hơn nữa, chạm lấy những giấc mơ đẹp như thế này nhiều hơn nữa trong một tương lai thật gần... 

P/s: tất cả ảnh được retouch ngay đúng tâm trạng thời điểm đó. Và hiển nhiên sẽ chẳng có một sự đồng đều màu sắc nào giữa các tấm ảnh. ;)





Since 1922
Afternoon tea


Frivolous dress


Love being swallowed in pillow and good music



Em là cô gái nhỏ chạy trong vườn xuân địa đàng






Ready for the downtown





Love daisy


My favorite flowers


And this year shines like sunflowers :)

0 comments

Pages

Powered by Blogger.

Blogroll

Blog Archive

Get In Touch

glam.stefanilla@gmail.com